• Trở thành đối tác
  • 028-73004102
  • Giao dịch ngoại hối là phân tích thị trường, đưa ra dự đoán và biết khi nào nên mua (mua cặp tiền) hay bán (bán cặp tiền). Thị trường ngoại hối mở cửa 24/24, năm ngày một tuần, vì vậy bạn có thể chủ động giao dịch mọi lúc mọi nơi.

    Nhưng, như người ta nói, quyền lực càng cao thì trách nhiệm càng lớn. Khi nói đến giao dịch ngoại hối, tất cả phụ thuộc vào bạn, nghĩa là bạn sẽ chịu trách nhiệm về cách bạn phản ứng trên thị trường. Dưới đây là bảy thói quen sẽ giúp bạn đạt được nhiều lợi ích khi kết hợp vào thói quen giao dịch của mình chỉ trong một tuần. Trách nhiệm của bạn là duy trì những thói quen này.

    1. Nắm được công thức bí mật

    Chúng tôi sẽ bật mí bí mật đầu tiên: chẳng có công thức bí mật nào cả. Các nhà giao dịch thành công không dựa vào các công cụ hoặc thủ thuật. Họ lựa chọn cẩn thận, quản lý rủi ro hiệu quả và có kỹ năng chốt lời.

    Công thức cơ bản ở đây là ở những thói quen bạn hình thành khi giao dịch. Kỷ luật, khôn ngoan, kiên nhẫn và không bao giờ bỏ cuộc là cách giúp bạn thành công.

    2. Thực hành một cách kỷ luật

    Bạn cần có một kế hoạch giao dịch. Điều này có thể bao gồm mua hoặc bán, đóng vị thế hoặc đặt các điểm dừng và giới hạn. Hãy luôn nhìn lại những dự đoán trước khi thay đổi vị thế của mình.

    Hãy luôn bám sát kế hoạch của bạn. Tuân thủ các quy tắc đã đặt ra là nguyên tắc chính trong giao dịch. Nếu biết cách quản lý rủi ro, bạn có thể chặn lỗ, đặt mục tiêu lợi nhuận, từ đó bảo vệ vốn và lợi nhuận của mình.

    3. Đừng bao giờ đánh bạc

    Dĩ nhiên, rủi ro là không thể tránh khỏi, nhưng các nhà giao dịch giỏi sẽ chỉ chấp nhận rủi ro mà họ biết rằng họ có thể quản lý. Giao dịch mù quáng là trò may rủi, và điều đó không bao giờ kết thúc tốt đẹp. Hãy luôn tìm hiểu tình hình thị trường và tính toán tỷ lệ rủi ro trước khi bắt đầu giao dịch.

    Việc giao dịch đòi hỏi tính toán kỹ càng. Đừng thay đổi vị thế của mình hoặc thực hiện giao dịch dựa trên linh cảm hoặc may mắn.

    4. Điều chỉnh kỳ vọng

    Trong giao dịch không có chỗ cho sự may mắn. Sẽ có ngày bạn thua lỗ. Dù vậy, ngay cả trong tình huống tuyệt vọng nhất, bạn phải giữ niềm tin rằng sẽ luôn có cách giải quyết. Theo một cách nào đó, điều này được suy rộng ra từ tính kỷ luật – luôn bám sát kế hoạch giao dịch. Và sau cùng, thành quả sẽ đến từ những hiểu biết sâu sắc và việc lập kế hoạch của bạn.

    Đừng quên lưu ý những điểm khác thường. Đôi khi, bạn kiếm được 15% chỉ trong một ngày. Và cũng có khi mất 15%. Hãy theo dõi những tiến bộ bạn đã đạt được và điều chỉnh kỳ vọng của bạn cho phù hợp. Quá tự hào hoặc quá sa sút tinh thần có thể dẫn đến thất bại.

    5. Kiên nhẫn và bền bỉ

    Trái với suy nghĩ thông thường, để giao dịch thành công không chỉ cần kỹ năng và hiểu biết sâu sắc. Con người ai cũng có lúc sai lầm. Và sự khôn ngoan chính là học hỏi từ những sai lầm đó. Các nhà giao dịch tài giỏi chấp nhận sai lầm của họ và bước tiếp. Bạn phải kiên nhẫn và tiếp tục theo đuổi kế hoạch giao dịch của mình.

    Cần phải luyện tập để có được lòng kiên nhẫn, và bạn sẽ thấy rằng cần thời gian để có được bất kỳ món lợi nào. Đừng bỏ cuộc.

    6. Đừng hoảng sợ

    Một mẹo nhỏ cần nhớ trên thị trường là bán khi người khác tham lam và mua khi người ta sợ hãi. Đừng sợ bị gián đoạn và đột nhiên thua lỗ. Các nhà giao dịch giỏi nhất không bao giờ hoảng sợ và luôn kiên trì với kế hoạch giao dịch của họ.

    Càng bình tĩnh thì bạn càng thành công. Việc bạn hoảng sợ sẽ góp phần mang lại lợi ích cho các nhà giao dịch khác, những người không hề nao núng. Lợi nhuận thuộc về họ trong khi bạn nhận về phần thua lỗ.

    7. Không ngừng học hỏi

    Thị trường ngoại hối là thị trường có độ biến động cao và thay đổi liên tục. Điều quan trọng là luôn đi trước một bước. Hãy phát triển ham muốn học hỏi của bạn - duy trì việc theo dõi các cuốn sách và blog về giao dịch, học tập các nhà giao dịch thành công khác cũng như tham dự các hội thảo trực tuyến và trực tiếp.

    Nếu bạn muốn thử sao chép giao dịch, bạn có thể tham khảo nền tảng Share4you . Hãy lựa chọn trong số các nhà giao dịch hàng đầu (Chuyên gia), sao chép giao dịch của họ và thành công giống họ. Share4you cũng có chính sách cởi mở và trung thực với những người sao chép để lại phản hồi trên trang của nhà giao dịch. Bạn có thể xem xét các Chuyên gia và chọn người mà bạn tin tưởng để sao chép.

    Trên hết, Trade4you chia sẻ các bài học về nhiều chủ đề trong giao dịch, hướng dẫn bằng videocác bài viết. Bạn có thể cập nhật các tin tức và thủ thuật mới nhất ở cùng một nơi.

    Hãy luôn nhớ rằng: tri thức là sức mạnh, vì vậy hãy trang bị nó.

    Giao dịch Forex tiềm ẩn rủi ro cao đối với vốn đầu tư của bạn. Vui lòng đọc và đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ về Công bố rủi ro của chúng tôi.

    Bài viết liên quan