• Trở thành đối tác
  • 028-73004102
  • Nếu từng hỏi ai đó về tiếp thị liên kết, có thể bạn đã được nghe họ nói về cách làm thế nào mà các nhà tiếp thị liên kết có thể kiếm được một khoản thu nhập đáng kể.

    Bạn muốn tham gia cộng đồng tiếp thị liên kết? Thực hiện năm bước dưới đây để bắt đầu hành trình của mình:

    Tìm thị trường ngách của bạn

    Đây là một thị trường rất cạnh tranh, vì vậy bạn sẽ cần tìm ra lợi thế cạnh tranh của riêng mình và trở nên nổi bật so với đám đông.

    Một cách dễ dàng để thực hiện điều đó là xác định các thị trường ngách, nơi bạn có thể xây dựng một vị trí phù hợp cho riêng mình. Nếu bạn có một số kỹ năng hoặc kiến thức chuyên ngành, hãy thể hiện nó. Bạn nên sử dụng những kiến thức và kỹ năng bạn có như một lợi thế của mình, nhờ đó tạo ra sự khác biệt cho nội dung của bạn.

    Và thay vì tập trung vào một kênh tiếp thị rộng lớn chung chung, chẳng hạn như "điện tử", hãy thu hẹp nó thành một phân khúc sản phẩm cụ thể. Ví dụ: tập trung vào điện thoại thông minh hoặc thiết bị chơi game ngoại vi, và xây dựng nền tảng và chuyên môn của bạn từ đó.

    Nếu bạn không chắc mình nên đầu tư công sức vào phân khúc nào, hãy nghĩ đến những kênh tiếp thị thực sự phổ biến và thị trường đang có nhu cầu. Lý do là những kênh tiếp thị này có tiềm năng thu hút sự chú ý và lưu lượng truy cập nhiều hơn. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các chương trình liên kết từ nhiều nhà cung cấp giải pháp hơn.

    Chẳng hạn, thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ. Vì vậy, nhiều người sẽ tham gia phân khúc này, và bạn có thể giới thiệu sản phẩm đến một lượng lớn khách hàng mục tiêu.

    Hoạt động làm vườn và thể dục thể thao cũng khá phổ biến. Bạn có thể nhanh chóng xây dựng một thị trường phù hợp đối với mình từ đây, với tư cách là một người có ảnh hưởng đến thị trường từ ban đầu.

    Lời khuyên hữu ích

    Nếu bạn chọn một thị trường ngách thích hợp mà bản thân bạn đam mê, bạn sẽ cảm thấy công việc trở nên thật nhẹ nhàng.

    Chọn một phương tiện tiếp thị

    Khi bạn đã quyết định xong thị trường ngách bạn nhắm đến, hãy tiếp tục nghĩ về các phương tiện truyền thông khác nhau có thể khiến các sản phẩm và dịch vụ được biết đến nhiều hơn.

    Ví dụ, khán giả của bạn có thể thấy nhàm chán khi chỉ đọc trên các trang web. Hãy cân nhắc sử dụng thêm video YouTube để cung cấp thông tin hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng dịch vụ.

    Bạn cũng không cần tốn quá nhiều tiền để thực hiện một trang blog của riêng mình. Sau đó, bạn có thể dễ dàng gắn thẻ nó bằng các liên kết.

    Lời khuyên hữu ích

    Mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung của bạn bằng cách khai thác một số nền tảng. Chọn một nền tảng phù hợp nhất để giới thiệu sản phẩm của bạn, chẳng hạn như Instagram – nếu đó là một bài đánh giá về ẩm thực, hoặc LinkedIn – nếu bạn đang nêu ý tưởng một giải pháp kinh doanh.

    Tham gia các chương trình liên kết

    Rõ ràng, bạn không thể bắt đầu kiếm tiền cho đến khi hoàn thành đăng ký tham gia ít nhất một chương trình liên kết.

    Bạn có thể liên kết trực tiếp với một nhà cung cấp giải pháp hoặc thương hiệu riêng, hoặc thông qua một mạng lưới liên kết. Ở trường hợp thứ hai, thông thường bạn có thể làm việc cùng với một mạng lưới các thương hiệu. Mạng lưới liên kết cũng giúp quản lý quan hệ giữa bạn với các thương hiệu, bao gồm báo cáo, theo dõi và thanh toán.

    Mặt khác, kết nối trực tiếp với một thương hiệu cho phép bạn làm việc chặt chẽ hơn với nhà cung cấp sở hữu các giải pháp mà bạn đang cố gắng quảng cáo. Tuy nhiên, thương hiệu này sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm theo dõi các lượt giới thiệu và lượt chuyển đổi thành khách hàng của bạn, cũng như quản lý việc thanh toán. Bạn cần đảm bảo rằng bạn đang làm việc với các công ty danh tiếng trong số các nhà tiếp thị liên kết. Ngoài ra, họ cũng cần chạy các chương trình liên kết được thiết kế tốt.

    Lời khuyên hữu ích

    Các thương hiệu riêng có xu hướng đưa ra mức hoa hồng và phí chuyển đổi cao hơn so với các mạng lưới liên kết. Nhưng nếu bạn đã chuẩn bị sẵn sàng, lựa chọn thứ hai giúp bạn làm việc với nhiều thương hiệu cùng một lúc dễ dàng hơn.

    Tạo ra nội dung hấp dẫn

    Nếu không có những lượt xem và lưu lượng truy cập, bạn sẽ khó có thể kiếm đủ số lượng giới thiệu và tiền hoa hồng chỉ để mua một tách cà phê.

    Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ về câu hỏi: điều gì sẽ thu hút khán giả của bạn một cách tốt nhất?

    Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng nền tảng Trade4you, hãy suy nghĩ về việc tạo ra các hướng dẫn về cách giao dịch và phân tích các chuyển động của thị trường chứng khoán. Bạn cũng có thể đăng các bài viết về cách bạn đã đầu tư thành công như thế nào.

    Điều này sẽ giúp gây dựng uy tín và thương hiệu của riêng bạn với tư cách là một nhà giao dịch, và khuyến khích mọi người tham gia cùng bạn – với mục tiêu giúp tăng số lượng khách hàng được giới thiệu trên Trade4you.

    Lời khuyên hữu ích

    Mục tiêu ở đây là xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trong thị trường ngách mà bạn đã chọn, vì vậy những nội dung mà bạn sản xuất ra cần chứa nguồn thông tin hợp pháp để thu hút người đọc.

    SEO và nghiên cứu

    Hành trình trở thành một nhà tiếp thị liên kết hiệu quả giống như một cuộc chạy marathon đường dài, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để thực hiện công việc.

    Chỉ tạo ra nội dung chất lượng và liên kết với nhiều chương trình liên kết là chưa đủ. Áp dụng các phương pháp SEO tốt sẽ đưa nội dung của bạn lên vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm.

    Hãy tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bạn muốn tìm kiếm những thông tin gì, và đảm bảo nội dung bạn tạo ra đáp ứng các yêu cầu này.

    Theo dõi mức độ hiệu quả của nội dung bạn tạo ra nhằm tiếp tục điều chỉnh nội dung và thu hút nhiều lượt xem hơn.

    Lời khuyên hữu ích

    Các chương trình liên kết mới sẽ xuất hiện, vì vậy bạn nên thường xuyên đánh giá danh mục chương trình của mình. Thêm vào hoặc thay thế các chương trình liên kết để kiếm được số tiền lớn hơn. Các nhà cung cấp giải pháp mới hoặc chuẩn bị ra mắt cũng sẽ tham gia vào phân khúc thị trường của bạn. Có thể bạn sẽ muốn hợp tác với họ, đặc biệt là khi họ được các đối tượng mục tiêu của bạn biết đến nhiều.

    Bài viết liên quan