• Trở thành đối tác
  • 028-73004102
  • Sự biến động mạnh của thị trường tài chính có thể gây ra căng thẳng cho các nhà giao dịch. Những người không “tiêu hóa” được các biến động này có thể bị “viêm loét dạ dày”.

    Các nhà giao dịch có thể sẽ muốn cân nhắc áp dụng thiền định để tránh các khoản phí y tế và trị liệu tốn kém. Miễn phí, chỉ mất vài phút mỗi ngày và nó có thể mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe.

    Trên thực tế, nghiên cứu từ Đại học Brown cho thấy thiền có thể giúp bạn kiểm soát cơn đau dai dẳng và trầm cảm. Nó cho phép tăng cường kiểm soát sóng alpha ở vỏ não. Các nhà nghiên cứu cho biết, điều này giúp điều chỉnh cách não bộ xử lý và lọc cảm giác.

    Dưới đây là 5 lý do vì sao các nhà giao dịch thành công lại thiền định:

    Bắt nhịp thị trường

    Nếu bạn là nhà giao dịch dày dạn kinh nghiệm, có thể bạn đã có kế hoạch giao dịch được thiết lập cẩn thận. Bạn cũng có thể đã ghi nhật ký giao dịch.

    Tuy nhiên, mọi sự chuẩn bị chiến lược sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn không sẵn sàng về mặt tinh thần. Bạn cần thiết lập tư duy đúng đắn và bắt nhịp thị trường.

    Thiền giúp bạn đạt được điều đó bằng cách giải tỏa tâm trí khỏi những xao lãng không mong muốn. Hãy nhớ rằng chỉ 10% thành công trong giao dịch đến từ sự nhạy bén trong phân tích kỹ thuật. Phần còn lại là về trí tuệ cảm xúc. Bạn sẽ không muốn mất bình tĩnh khi sự hỗn loạn xảy ra trên thị trường.

    Thiền là công cụ mạnh mẽ giúp bạn tìm thấy sự cân bằng giữa tâm trí và cơ thể, đồng thời giúp bạn bắt đúng nhịp thị trường.

    Hãy suy ngẫm về điều này

    Nếu có thể, hãy thiền vào buổi sáng khi bạn còn tươi tỉnh và tỉnh táo. Nếu không, hãy duy trì thực hiện tại cùng một thời gian và cùng một địa điểm, để nó trở thành một thói quen hàng ngày.

    Cho qua đi, bỏ qua đi

    Dù bắt được nhịp, bạn cũng cần có khả năng thoát ra ngay cả khi đã trải qua một ngày tồi tệ trên thị trường.

    Không có nhà giao dịch nào hoàn hảo. Ai cũng có thể mắc sai lầm, đặc biệt là nếu bạn mới bắt đầu. Ngay cả những nhà giao dịch giỏi nhất cũng sẽ không tránh khỏi thua lỗ.

    Những điều này có thể khó chấp nhận và có thể ảnh hưởng đến sự tự tin của bạn nếu cứ để nó day dứt. Nếu bạn để cho sự lo lắng bao trùm, bạn có thể sẽ mắc nhiều sai lầm hơn và đi lệch khỏi chiến lược giao dịch của mình.

    Thiền có thể làm dịu thần kinh của bạn và giữ cho mọi thứ trong tầm nhìn. Khi bạn dành thời gian mỗi ngày để sắp xếp và tập trung lại, bạn có thể chuẩn bị tinh thần để đưa ra các quyết định giao dịch rõ ràng hơn.

    Thiền khuyến khích bạn suy ngẫm và bắt đầu mỗi ngày với một diện mạo tươi mới. Sau đó bạn sẽ nhận ra những gì mình cần làm để tiếp tục cố gắng.

    Hãy suy ngẫm về điều này

    Tìm một vị trí mang lại cho bạn sự thoải mái nhất. Không cần phải ngồi xếp bằng hoặc tư thế hoa sen nếu bạn bị chuột rút khi làm vậy.

    Tập trung vào mục tiêu

    Khi thị trường trở nên cạnh tranh và phức tạp hơn, các nhà giao dịch có thể sẽ thấy khó tập trung.

    Sự tập trung rất quan trọng đối với các nhà giao dịch và là yếu tố cần thiết để tránh sai sót.

    Vì thiền giúp loại bỏ những xáo trộn không cần thiết khỏi đầu, nó cho phép bạn tập trung và chú ý đến mục tiêu.

    Nó giải phóng tâm trí của bạn khỏi những hỗn loạn và giải quyết mọi xung đột nội tâm. Chỉ khi giải tỏa được những khó khăn như vậy, bạn mới có thể định hướng rõ ràng mục tiêu của mình.

    Hãy suy ngẫm về điều này

    Không cần phải thiền định hàng giờ liền. Chỉ 5 hoặc 10 phút mỗi ngày cũng có thể giúp bạn giảm căng thẳng một cách lâu dài.

    Hãy bình tĩnh và tiếp tục

    Nhiều người nhận thấy thiền định giúp họ kiểm soát mức độ căng thẳng và lo lắng.

    Các nghiên cứu cho thấy mối tương quan giữa 20 phút thiền chánh niệm và giảm lo âu. Thiền giúp giảm lo âu tới 22%.

    Điều này chứng minh sự cần thiết của thiền định khi tham gia thị trường, nơi mà mọi sự sụt giảm của giá đều sẽ khiến tim đập mạnh.

    Các nhà giao dịch tham vọng nhưng có thể trạng yếu có thể sẽ muốn xem xét việc bắt đầu giao dịch với tài khoản demo trước khi nạp tiền thật.

    Các nền tảng giao dịch như Trade4you cung cấp nhiều loại tài khoản khác nhau phục vụ cho các nhà giao dịch ở các cấp độ trưởng thành khác nhau, bao gồm cả người mới. Tài khoản demo cho phép bạn giao dịch trên thị trường thực mà không cần vốn. Bằng cách này, bạn có thể tích lũy kinh nghiệm thực tế mà không gặp rủi ro mất tiền thật.

    Trade4you cũng cung cấp hơn 150 tùy chọn giao dịch, bao gồm tiền tệ, cổ phiếu, hàng hóa và tiền điện tử. Bạn có thể học cách giao dịch cổ phiếu hoặc đồng tiền ưa thích của mình.

    Hãy suy ngẫm về điều này

    Hãy để chánh niệm mà bạn đã nuôi dưỡng trong khi thiền định thực hiện nhiệm vụ tiếp theo của bạn. Hãy tập trung vào những gì bạn cần làm tiếp theo, cho dù là lên sàn giao dịch hay là tắm đi chăng nữa.

    Hãy là một người khỏe mạnh

    Thiền giúp bạn kiểm soát trạng thái tinh thần của mình, vì vậy bạn có thể lọc bỏ những thông tin không cần thiết. Sau đó, bạn hãy tập trung tốt hơn vào những gì mình cần để có tâm trạng tốt nhất cho giao dịch.

    Thiền chánh niệm giúp tăng cường sự tập trung và phát triển khả năng đọc tình huống của bạn. Nó nâng cao tính nhẫn nại và cho phép bạn suy nghĩ đột phá.

    Quan trọng hơn, bằng cách tập trung vào sự tích cực và giảm bớt những suy nghĩ không lành mạnh, thiền định sẽ giúp bạn có một thể trạng tốt hơn để đối phó với sự biến động của thị trường chứng khoán.

    Nói một cách ngắn gọn, nó giúp bạn không bị suy sụp tinh thần sau một ngày giao dịch căng thẳng.

    Hãy suy ngẫm về điều này

    Đôi khi, ngay cả thiền định cũng không thể loại bỏ hoàn toàn cảm giác chán nản. Và điều đó hoàn toàn bình thường. Quan trọng hơn cả là bạn hãy dành thời gian để chú ý tới sức khỏe tinh thần của mình.

    Giao dịch Forex tiềm ẩn rủi ro lớn đối với vốn đầu tư của bạn. Hãy đọc và đảm bảo rằng bạn hoàn toàn hiểu được Bản công bố rủi ro của chúng tôi.

    Bài viết liên quan