• Trở thành đối tác
  • 028-73004102
  • Bạn muốn thử sức với lĩnh vực tiếp thị liên kết nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Cách tốt nhất để tìm hiểu chính là học hỏi từ những người đã thành công trong lĩnh vực này.

    Hãy tham khảo 5 lời khuyên hàng đầu sau đây từ một số nhà tiếp thị liên kết thành công nhất, những người đã tham gia lĩnh vực này từ những ngày đầu tiên:

    Tìm một chủ đề bạn quan tâm

    Hãy chọn thị trường ngách hoặc thị trường mục tiêu của bạn một cách cẩn thận khi mới bắt đầu. Đó là một lời khuyên thường được các nhà tiếp thị liên kết thành công đưa ra.

    Thông thường bạn có hai lựa chọn. Thứ nhất, bạn có thể dựa theo xu hướng thịnh hành hoặc các chủ đề nóng hiện tại. Hoặc, bạn có thể xác định các chủ đề mà cá nhân bạn quan tâm.

    Shawn Collins, một nhà tiếp thị liên kết vào nghề từ năm 1997, khuyên bạn nên tập trung vào các lĩnh vực mà bạn đam mê. Collins hiểu rõ điều này, vì anh ấy thừa nhận mình đã mất đi hứng thú với các trang web mà anh ấy tạo ra dựa trên các xu hướng hiện tại, và để những trang web này chìm vào quên lãng.

    Rất khó để một công ty liên kết chiếm lĩnh nhiều thị trường, vì vậy hãy chọn một thị trường ngách trong ngành mà bạn thực sự xuất sắc.

    Điều này đặc biệt quan trọng trong những lĩnh vực đòi hỏi kiến thức chuyên môn, chẳng hạn như kinh doanh chứng khoán. Vì vậy, giả dụ bạn đang tham gia một chương trình liên kết với các nền tảng như Trade4you; bạn có thể nhanh chóng nhận được tiền hoa hồng khi thể hiện được bạn là một chuyên gia về lĩnh vực này và dành được sự tín nhiệm.

    Tổng kết

    Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi bạn bước chân một lĩnh vực cụ thể, vì bạn sẽ mất rất nhiều công sức để xây dựng dấu ấn của riêng mình.

    Nội dung là yếu tố quan trọng

    Khi bạn đã quyết định xong lĩnh vực, bạn cần phải xây dựng một kế hoạch tiếp thị với nội dung tốt để thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

    Nhà tiếp thị trực tuyến kỳ cựu Zac Johnson nhấn mạnh rằng bán hàng liên kết có thể giúp bạn kiếm tiền ngay cả trong khi ngủ. Tuy nhiên, tiền sẽ không đến dễ dàng nếu bạn không có một chiến lược nội dung tốt.

    Anh ấy đưa ra một số lời khuyên nhỏ có thể giúp gia tăng sức mạnh liên kết của bạn, bao gồm cả việc xác định đối tượng mục tiêu. Nói cách khác, bạn cần nắm được đặc điểm nhân khẩu học và sở thích của khách hàng. Vì vậy, hãy tìm hiểu các diễn đàn hoặc phương tiện truyền thông xã hội mà khán giả của bạn thường truy cập và khám phá thể loại nội dung mà họ tìm kiếm.

    Johnson cũng gợi ý, bạn nên liên hệ với các blogger khác trong cùng lĩnh vực và liên kết đến nội dung của họ. Cuối cùng, họ cũng sẽ làm điều tương tự đối với nội dung của bạn, và điều đó giúp nâng cao thứ hạng tìm kiếm tổng thể của bạn.

    Tổng kết

    Bạn cần thêm giá trị vào nội dung cảu mình. Đừng e ngại khi đưa ra một quan điểm khác biệt, ngay cả khi nó không phù hợp với số đông. Khán giả của bạn có thể sẽ yêu mến bạn nhiều hơn vì điều này.

    Tạo dựng niềm tin

    Ngoài việc cung cấp nội dung tốt, bạn sẽ cần phải nỗ lực để trau dồi kỹ năng và kiến thức chuyên môn về lĩnh vực của mình. Tất cả những điều này nhằm hướng tới xây dựng lòng tin của đối tượng mục tiêu đối với bạn.

    Đó là lời khuyên hàng đầu từ Pat Flynn, một nhà tiếp thị liên kết khởi nghiệp từ năm 2008. Theo anh ấy, bạn sẽ mất thời gian và công sức để duy trì công việc này, vì vậy kiên nhẫn là một điều kiện tiên quyết.

    Bạn có thể xây dựng lòng tin bằng cách cung cấp các nội dung, thông tin và quà tặng. Bạn cũng có thể nhờ người khác đề xuất nội dung của mình. Flynn cho biết, điều thứ hai đòi hỏi người khác cần biết bạn là ai, từ đó họ sẽ giúp bạn tiếp thị thương hiệu.

    Xây dựng mối quan hệ đóng một vai trò không thể thiếu trong thành công của bạn với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết. Vì vậy, hãy mở rộng mạng lưới quan hệ và kết nối với những chuyên gia khác trong ngành.

    Tổng kết

    Mạng lưới quan hệ. Bốn từ này đã thể hiện tất cả.

    Chuẩn bị tinh thần cho đoạn đường dài

    Nếu bạn đang tìm kiếm một sự nghiệp bền vững trong lĩnh vực tiếp thị liên kết, hãy sẵn sàng cho con đường dài phía trước. Đó không phải là con đường làm giàu nhanh chóng.

    Như Missy Ward mô tả, bạn sẽ cần phải có sự kiên định. Bắt đầu sự nghiệp từ năm 1999, nhà tiếp thị liên kết nhấn mạnh rằng thành công đòi hỏi thời gian và nỗ lực.

    Flynn cho rằng đó cũng là một quá trình học tập lâu dài, và chỉ có thể được cải thiện theo thời gian. Điều này đòi hỏi bạn phải thử nghiệm liên tục để tìm ra các giải pháp sửa chữa sai lầm và giải quyết vấn đề.

    Điều này có nghĩa là bạn nên thử nghiệm mọi thứ, bao gồm cả vị trí của các đường link liên kết và số lượng liên kết bạn nên sử dụng trong các bài đăng của mình.

    Tổng kết

    Không có vũ khí tối thượng cho việc này. Bạn phải bắt tay vào công việc nếu muốn gặt hái thành công.

    Tăng lưu lượng truy cập

    Sau khi bạn đã nghiên cứu và xác định đúng lĩnh vực của mình, bạn cần thu hút khán giả truy cập vào các liên kết liên kết của mình.

    Johnson chỉ ra rằng, lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm là phân khúc quan trọng mà các nhà tiếp thị liên kết nên tập trung vào, vì bạn chỉ cần thực hiện việc này một lần. Sau khi bạn đã xây dựng được thứ hạng của mình trên các công cụ tìm kiếm, lưu lượng truy cập sẽ tự động tìm đến trang web của bạn.

    Ngoài ra, các nền tảng này chuyển đổi lưu lượng truy cập tốt hơn các nguồn khác, bởi vì mọi người tìm kiếm dựa trên các từ khóa cụ thể và tập trung hơn vào chủ đề đích.

    Ngoài ra, có những cách khác để gia tăng lưu lượng truy cập vào nội dung hoặc blog của bạn, bao gồm đăng bài trên diễn đàn, tiếp thị qua video và viết blog.

    Ward cho biết thêm rằng bạn nên chú ý đến nơi bạn đặt các đường link tiếp thị liên kết. Hãy chèn những đường link này một cách hợp lý trong các đánh giá về sản phẩm và dịch vụ. Sau đó, các liên kết có thể mang lại cơ hội kiếm được doanh thu liên tục mà không hạn chế số lượng sao chép.

    Tổng kết

    Nếu bạn đã dành nhiều thời gian để sản xuất nội dung chất lượng, hãy bỏ thêm một chút công sức để tìm cách khiến những người khác có thể tìm thấy nội dung đó.

    Bài viết liên quan