• Trở thành đối tác
  • 028-73004102
  • Chắc hẳn bạn đã từng nghe ai đó nói rằng tiếp thị liên kết là một cách mang lại nguồn thu nhập đáng kể. Tuy nhiên, trước khi có thể kiếm được tiền, bạn cần phải xây dựng một thương hiệu mà mọi người tin tưởng.

    Dưới đây là năm phương pháp phát triển thương hiệu nhằm giúp bạn trở thành một cái tên mà mọi chương trình tiếp thị liên kết đều muốn hợp tác.

    Lựa chọn phân khúc phù hợp

    Để bắt đầu, bạn cần xác định một lĩnh vực hoặc thị trường ngách mà bạn muốn nhắm đến. Hãy cân nhắc kỹ về điều này, vì bạn sẽ cần đầu tư thời gian vào nó. Vì vậy, bạn có thể suy nghĩ về một chủ đề bạn cảm thấy đam mê hoặc hứng thú tìm hiểu.

    Nếu lĩnh vực mà bạn muốn đào sâu có phạm vi rộng, chẳng hạn như thú cưng hoặc thể thao, hãy thử thu hẹp thị trường đó bằng cách chia ra thành các phân khúc nhỏ hơn. Ví dụ, bạn có thể tập trung vào chó và các loài vật nuôi bò sát, hay bóng đá và quần vợt. Tập trung vào một chủ đề cụ thể giúp bạn trau dồi kiến ​​thức về chủ đề đó tốt hơn. Bạn cũng có thể dễ dàng trở nên nổi trội hơn những người khác trong một thị trường ngách.

    Hơn nữa, bạn sẽ cảm thấy bớt nhàm chán hơn khi cập nhật thông tin và theo dõi một lĩnh vực chuyên sâu. Nói một cách khác, bạn có khả năng phản hồi nhanh hơn với những thay đổi và tạo ra những nội dung hấp dẫn hơn.

    Lưu ý

    Một số quốc gia có thể đưa ra các quy định nhằm quản lý việc tiếp thị và quảng cáo các danh mục sản phẩm nhất định, chẳng hạn như lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Ví dụ, Malaysia cấm quảng cáo các thiết bị y tế đã đăng ký mà không có sự chấp thuận trước của Bộ Y tế. Vì vậy, bạn cần thận trọng hơn khi lựa chọn các chương trình liên kết hoặc thảo luận về các chủ đề trong những thị trường này.

    Xây dựng kênh truyền thông trực tuyến của bạn

    Khi đã lựa chọn xong thị trường ngách phù hợp, bạn sẽ cần một nền tảng để thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình.

    Blog hoặc trang web của riêng bạn thường là những công cụ tốt nhất nhờ tính linh hoạt của nó. Bạn có thể đăng trên phương tiện truyền thông mà bạn chọn và dễ dàng gắn thẻ nội dung của mình bằng các liên kết liên kết.

    Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn bằng cách khai thác các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến như YouTube, Twitter, LinkedIn, Instagram và Facebook.

    Hãy suy nghĩ về các phương tiện có thể giúp bạn truyền tải tốt nhất các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cố gắng tiếp thị. Điều này cũng có thể phụ thuộc vào hình thức bạn đang sử dụng để quảng cáo về sản phẩm.

    Chẳng hạn, nếu bạn đang tham gia chương trình liên kết với Trade4you, bạn có thể giới thiệu các mẹo nhỏ hàng ngày về giao dịch chứng khoán qua Twitter. Trang blog là một nền tảng lý tưởng cung cấp thông tin một cách nhanh chóng và linh hoạt. Các tweet của bạn có thể bao gồm các liên kết trực tiếp của sản phẩm bạn đang quảng cáo, cũng như các liên kết gián tiếp dẫn độc giả đến blog của bạn để họ tham gia vào những thảo luận chi tiết hơn.

    Lưu ý

    Nếu bạn dự định xây dựng trang web của riêng mình, việc bắt đầu phát triển một kênh truyền thông trực tuyến có thể sẽ không dễ dàng. Hãy chọn một công cụ quản lý trang web giúp bạn quản lý hiệu quả nội dung của mình. Dịch vụ lưu trữ linh hoạt cũng sẽ cho phép bạn nhanh chóng mở rộng quy mô khi nội dung của bạn thu hút nhiều lưu lượng truy cập trực tuyến hơn.

    Tập trung vào phát triển nội dung

    Để gia tăng lượt truy cập, bạn cần tạo ra nội dung hấp dẫn và thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

    Nói một cách khác, bạn cần sản xuất những nội dung chất lượng và đáng tin cậy. Đăng tải những nội dung mới thường xuyên để khán giả quen với sự hiện diện của bạn.

    Những thông tin này cần phải được cập nhật và thể hiện giá trị thực sự của các sản phẩm và dịch vụ do các đối tác liên kết của bạn cung cấp. Trên tất cả, thông tin bạn cung cấp phải trung thực. Sẽ không ai tin vào những lời chào hàng thiếu tính xác thực.

    Bạn cũng có thể tăng thêm lưu lượng truy cập bằng cách liên kết nội dung với các chủ đề thịnh hành liên quan đến lĩnh vực của mình. Theo dõi các diễn biến thị trường mới nhất và gắn thẻ những chủ đề này: nội dung của bạn sẽ hiện lên khi mọi người tìm kiếm các từ khóa đó.

    Lưu ý

    Nếu bạn không nhận được bất kỳ phản hồi nào để đánh giá hiệu quả của nội dung, những nội dung tiếp theo bạn tạo ra có thể sẽ không thu hút được nhiều lượt truy cập. Vì vậy, hãy theo dõi hiệu quả của các bài đăng và liên tục chỉnh sửa nội dung của bạn để tối đa hóa lượng truy cập.

    Hãy thể hiện bản thân

    Tất cả những kiến ​​thức bạn cung cấp sẽ trở nên vô ích nếu mọi người không biết đến sự tồn tại của bạn. Vì vậy, hãy tìm cách đưa những kiến thức đó đến gần hơn với độc giả và làm cho họ chú ý.

    Chạy các nội dung AMA (Ask Me Anything) để giúp khán giả mục tiêu hiểu rõ hơn về lĩnh vực chuyên môn của bạn. Dùng phần thưởng để thu hút sự quan tâm hoặc nâng cao nhận thức của họ về bạn và thương hiệu của bạn.

    Bạn cũng có thể cộng tác với những chuyên gia trong các lĩnh vực khác và tạo các video hướng dẫn hoặc podcast để thảo luận về các vấn đề mang tính thời sự trong thị trường ngách của bạn.

    Hoặc, bạn có thể tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu của mình hơn nữa thông qua các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, bao gồm các kênh mới nổi như Clubhouse và Twitter Spaces.

    Lưu ý

    Nếu bạn dự định tổ chức các buổi phát trực tuyến, hãy nhớ rằng những gì bạn nói tại thời điểm đó có thể lưu lại mãi mãi trên mạng và khiến bạn hối tiếc sau này.

    Tương tác với khán giả & mạng lưới quan hệ của bạn

    Khán giả của bạn chắc chắn không mong muốn những cuộc trò chuyện một chiều nhàm chán. Vì vậy, hãy tìm thời gian để tương tác với họ. Bắt đầu cuộc đối thoại về các chủ đề hiện tại liên quan đến lĩnh vực của bạn và trả lời những bình luận của khán giả.

    Bạn cũng có thể phát triển thương hiệu của mình bằng cách phát triển các mối quan hệ và tiếp cận với những người có sức ảnh hưởng khác. Hãy coi đó như một cơ hội trao đổi ý tưởng, nơi bạn có thể học hỏi từ các chuyên gia khác trong lĩnh vực của mình và nâng cao kiến ​​thức của bản thân.

    Những khán giả theo dõi những người có sức ảnh hưởng đó có thể đánh giá cao những thông tin mà bạn mang lại cho cuộc thảo luận, và trở thành khán giả của bạn.

    Lưu ý

    Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Vì vậy, hãy sẵn sàng đón nhận những lời chỉ trích - kể cả những lời chỉ trích thực sự gay gắt - một khi bạn quyết định thực hiện.

    Bài viết liên quan