• Trở thành đối tác
  • 028-73004102
  • Câu ngạn ngữ cổ “tiết kiệm một xu cũng như kiếm được một xu” không thể đúng hơn trong những thời điểm khó khăn như hiện nay. Khi mà Covid-19 đang định hình lại hoàn toàn thị trường việc làm, nhiều người trong chúng ta cần phải đánh giá lại cách chúng ta tiêu tiền. Nhưng xin đừng hiểu lầm, tiết kiệm không có nghĩa keo kiệt.

    Hãy nghĩ về lúc mà nhân vật trong Phim hoạt hình hài kiếm hiệp của DreamWorks Kung Fu Panda phải từ bỏ việc ăn bánh bao. Cậu ta phát hiện ra rằng cậu ta có thể kiểm soát được bản thân và không để bị chi phối bởi ham muốn ăn uống của mình.

    Tương tự, thời điểm nhận ra rằng bạn không bị chi phối bởi nhu cầu chi tiêu chính là lúc bạn kiểm soát được tài chính của mình.

    10 lời khuyên sau đây có thể chưa đủ để khái quát toàn bộ nhưng sẽ đưa bạn đi đúng hướng để tăng thêm thu nhập.

    1. Biến đống lộn xộn thành tiền mặt

    Việc loại bỏ những thứ không còn khơi dậy niềm vui có thể giải phóng cho bạn và đem lại cân bằng cho cuộc sống #WFH (Làm việc tại nhà) của bạn. Điều đó không có nghĩa là bạn cần phải vứt bỏ những món đồ cũ của mình. Ngày nay, việc bán lại đồ đạc hoàn toàn có thể thực hiện trên các nền tảng trực tuyến như eBayFacebook Marketplace, cũng như nhiều nền tảng khác.

    2. Tham gia phong trào miễn phí

    Ai nói không có gì trong cuộc sống là miễn phí? Nhờ có Internet, có rất nhiều trang web và blog dành cho việc tìm kiếm những thứ miễn phí trên mạng. Bạn sẽ ngạc nhiên trước những thứ miễn phí mà bạn có thể kiếm được - từ hàng mẫu miễn phí, đồ ăn miễn phí, đến các điểm tham quan miễn phí. Nếu bạn không biết nên xem ở đâu, hãy thử Time Out. Tạp chí này thường xuyên tập hợp "Top những điều thú vị miễn phí để làm", từ bất kỳ đâu trên thế giới.

    3. Nắm bắt quyền lợi của bạn

    Những thứ miễn phí còn tăng lên nếu bạn là công dân hoặc thường trú nhân. Miễn là bạn đủ điều kiện, các chương trình của chính phủ sẽ giúp bạn, từ chi phí sinh hoạt (ví dụ: tem phiếu thực phẩm), y tế (ví dụ: chăm sóc y tế và nha khoa miễn phí hoặc chi phí thấp), đến trợ cấp thất nghiệp.

    4. Luôn tìm kiếm các ưu đãi ăn uống

    Ngày nay, chúng ta có thể ăn bất cứ thứ gì chỉ với một vài thao tác trên điện thoại. Điều đó có nghĩa là có rất nhiều ứng dụng ăn uống - tất cả chúng đều cạnh tranh để lấy được tiền của bạn bằng các chương trình khuyến mãi. Đó có thể là giảm giá sâu khi ăn uống ngoài giờ cao điểm hay các ưu đãi ăn uống khác. Bạn thậm chí có thể ăn miễn phí bằng cách tải xuống các ứng dụng ăn uống ví dụ như McDonald's có những phần thưởng miễn phí đi kèm các chương trình khuyến mãi của họ.

    5. Loại bỏ các chi phí không cần thiết

    Khi mà tác động tài chính của Covid-19 có thể sẽ kéo dài trong một thời gian, bạn cần ưu tiên những gì thiết yếu cho cuộc sống (ví dụ như thực phẩm và tiện ích) hơn những thứ không cần cũng không sao (ví dụ như phí thành viên phòng tập).

    Bạn không cần phải từ bỏ những thú vui nhỏ của mình. Chỉ cần thay đổi chúng bằng những lựa chọn kinh tế hơn. Ví dụ, bạn có thể nạp lượng caffeine hàng ngày của mình bằng cách tự pha cà phê thay vì tốn US$5 để uống ngoài cửa hàng. Chỉ cần nghĩ: sau một tháng, bạn tiết kiệm được US$150; sau một năm, túi bạn có thêm tới US$1.800.

    6. Giảm việc sử dụng điện

    Điện là một trong những thứ mà bạn không thể thiếu. Bạn có thể giữ việc sử dụng điện ở mức thấp bằng cách thực hiện một số thay đổi trong lối sống, chẳng hạn như tắt đèn không sử dụng hay dùng quạt thay cho máy lạnh.

    Nếu bạn không thể chịu được nếu không có luồng khí lạnh, hãy cân nhắc đổi nhà cung cấp gas và điện của mình để có giá tốt hơn. Khoản tiết kiệm thực tế sẽ tùy thuộc vào nơi bạn sống.

    7. Tránh các khoản nợ lãi suất cao

    Lãi suất thẻ tín dụng đặc biệt rất cao. Giả sử bạn đã vung tiền mua chiếc ghế mát xa và hàng tháng đang trả mức tối thiểu quy định trên hóa đơn. Blog tài chính trực tuyến The New Savvy nói rằng bạn sẽ mất hơn một thập kỷ để trả hết nợ. Cuối cùng, bạn sẽ phải trả nhiều hơn khoản nợ ban đầu.

    8. Mua sắm thông minh

    Đây là lời khuyên hữu ích: Đừng bao giờ trả toàn bộ giá trị. Có rất nhiều cách để làm điều đó. Một mẹo là nên mua thực phẩm với thương hiệu của chính cửa hàng thay vì các thương hiệu có tên tuổi do chi phí quảng cáo và tiếp thị sẽ cao hơn.

    Canh ưu đãi trực tuyến. Hầu hết các cửa hàng đều chạy các chương trình khuyến mãi trên trang web của họ, đặc biệt là trong các ngày "hai chữ số trùng nhau" như 11.11 (Ngày độc thân) và các thời điểm khuyến mãi đặc biệt như Thứ Sáu Đen Tối (sau Ngày Lễ Tạ ơn ở Mỹ) và Giáng sinh.

    9. Cộng dồn phiếu ưu đãi và thẻ tín dụng

    Đây là cấp độ kung fu cao hơn. Nếu bạn sẵn sàng kiếm ưu đãi sâu hơn, các nền tảng thương mại điện tử như ShopeeLazada cho phép khách hàng cộng dồn ưu đãi trên một đơn hàng. Điều này có nghĩa là người mua hàng có thể kết hợp các tùy chọn hoàn tiền, phiếu ưu đãi từ người bán, ưu đãi thẻ tín dụng và giao hàng miễn phí để tiết kiệm nhiều tiền hơn.

    10. Cân nhắc làm thêm

    Nếu quản lý của bạn không gây khó khăn, một công việc làm thêm có thể giúp thanh toán các hóa đơn. Bạn có thể kiếm tiền từ một kỹ năng mình có sẵn (ví dụ như lập trình) đến thử các cơ hội mới như kinh doanh ngoại hối. Nếu bạn quan tâm, một trong những nền tảng giao dịch ngoại hối được quản lý tốt, Trade4you, cung cấp tùy chọn tài khoản Demo. Tài khoản rất dễ mở và là cơ hội tuyệt vời cho các nhà giao dịch để cảm nhận về cấu trúc và nền tảng mà không cần mạo hiểm tiền thật.

    Kết luận

    Đôi khi, việc duy trì ngân sách nghe có vẻ thật nhàm chán, không có gì vui vẻ ngay lúc ấy. Tuy nhiên, sự thận trọng và kiên trì sẽ sớm giúp bạn trở thành một Thần Long Đại Hiệp trong nghệ thuật tiết kiệm và mua sắm được nhiều hơn với số tiền của bạn để dựng xây thịnh vượng!

    Bài viết liên quan